Website Translation

Bài 8: Dạy chó lệnh SÁT CHÂN




Mục đích: Lệnh SÁT CHÂN là lệnh dùng để kêu chó chạy đến ngồi ngay sát chân chủ, cả 2 cùng quay mặt hướng về phía trước. Mục đích dạy lệnh này để dễ dàng khi dắt chó đi dạo hay về sau dạy chó làm nhưng trò khác kết hợp theo hành động của chủ.
Trong bài hướng dẫn này, đầu tiên chó sẽ đứng ở trước mặt chủ, sau đó được dạy đi 1 vòng phía sau chủ rồi vào vị trí ngồi sát chân chủ.

Các bước làm như  sau:
Bước 1: Bắt đầu bằng việc cho chó đứng đối diện với bạn, hơi lệch về phía bên tay trái của bạn. 2 chân bạn đặt song song, người đứng thẳng. Tay cầm thức ăn để phía trước ngay sát mũi của cún.
Bước 2: Trụ vững chân phải, chân trái bạn lùi 1 bước. Sau đó đưa tay cầm thức ăn từ từ vòng qua hông trái rồi ra phía sau lưng của bạn, chó đi theo tay cầm thức ăn của bạn nên sẽ đi theo như tay bạn di chuyển.
Bước 3: Từ tư thế giờ tay cầm thức ăn vòng từ trái qua sau lưng, bạn xoay tay 1 vòng nhỏ cho cún đi 1 vòng nhỏ để quay mặt lại phía bạn.
Bước 4: Tay cầm thức ăn từ từ xoay về để ngay sát chân trái của bạn, chó hướng theo tay cầm thức ăn của bạn sẽ xoay 1 vòng rồi đầu sẽ ở sát chân trái của bạn và người đứng thẳng song song với bạn.
Bước 5: Co chân trái về vị trí đứng song song với chân phải, khi chó lại đi theo tay cầm ở sát chân trái đến đúng vị trí, bạn bấm  và thưởng đồ ăn
Bước 6: Tập nhiều lần đến khi thấy cún đã hiểu thì trước khi bấm Clicker thì bạn hộ lệnh SÁT CHÂn rồi mới bấm clicker và thưởng đồ ăn
Chúc các bạn dạy chó thành công!

Bài viết được dịch và chỉnh sửa nội dung từ sách Dog tricks: Fun and game for your clever canine. Các bạn có thể mua sách này để xem được các hình vẽ minh họa chi tiết từng bước.


Responses

0 Respones to "Bài 8: Dạy chó lệnh SÁT CHÂN"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo