Website Translation

Bài 7: Dậy chó lệnh BẮT TAY và XIN CHÀO




Mục đích: dạy lệnh này chó của bạn sẽ biết lệnh bắt tay nếu bạn đưa tay gần nó và giơ tay chào nếu bạn ở xa

1. Cách 1: Dạy chó lệnh BẮT TAY
- Bước 1: Ra lệnh cho chó ngồi trước mặt bạn và bạn cũng quỳ xuống để tư thế của bạn ko quá cao so với nó. Nắm hờ thức ăn trong lòng bàn tay để mà chó có thể ngửi thấy thức ăn nhưng không thể lấy. Giơ tay cầm thức ăn lên gần mũi của cún nhưng lệch về 1 trong 2 bên để cún phải nghiêng đầu sang nhìn. Do cún phải lệch đầu sang 1 bên và vướng bàn tay của bạn nên cún phải đặt trọng tâm của thân lên chân bên kia, chân bên này sẽ không phải chịu lực và do muốn lấy đồ ăn nên cún sẽ giơ chân không phải chịu lực trọng tâm lên khều vào tay cầm thức ăn của bạn. Ngay khi cún giơ chân lên thì bấm Clicker và thưởng đồ ăn
- Bước 2:  Tập đi tập lại nhiều lần lần lượt từng bên của cún thì cún sẽ hiểu lệnh bắt tay. Khi cún đã hiểu cách làm thì trước mỗi lần bấm Clicker, bạn hô BẮT TAY rồi mới bấm và cho ăn.

2. Cách 2:
Mình chỉ dậy chó 5′ là nó đã rất thành thạo rồi. Hàng ngày ôn đi ôn lại là sẽ luyện thành.
Bạn ngồi xổm để thức ăn khay thức ăn vào lòng, khi đó con chó ngồi đối diện mình sẽ nhìn vào khay thức ăn.
1. Ra lệnh ngồi. Khi chó ngồi xuống hô Yên .
2. Hô to ” Bắt Tay ” . Bạn cầm tay trái nhấc chân phải của nó lên để bắt tay. Tay phải bấm clicker ( thưởng đồ ăn cho nó )
3. Lặp đi lặp lại động tác này ( bước 2 ) khoảng 10 lần thì bạn chỉ cần đưa tay ra hô ” Bắt Tay ” là nó nhấc chân lên bắt tay với bạn rồi.
4. Lặp đi lặp lại nhiều lần chó sẽ nhớ lệnh.

2. Cách 3: Dạy chó lệnh XIN CHÀO hoặc 
- Bước 1: Thực hiện như bước 1 ở trên nhưng khi cún giơ chân lên, bạn không đợi cún giơ chân chạm vào tay bạn thì bấm Clicker và thưởng đồ ăn ngay.
- Bước 2: Thực hành như vậy nhiều lần đến khi cún làm thành thục việc giơ chân lên thì đặt lệnh BYE BYE hoặc XIN CHÀO ngay trước khi bấm Clicker rồi cho đồ ăn
- Bước 3: Khi cún đã hiểu lệnh BYE BYE/ XIN CHÀO, bạn lùi ra xa 1 chút rồi ra lệnh, tập dần dàn đến khi bạn đi càng xa cún càng tốt mà ra lệnh BYE BYE hoặc XIN CHÀO mà cún giơ tay lên là thành công
Mỗi lần đi đâu chơi, gọi cún rồi ra lệnh Bye Bye thì cún sẽ ra tay ra vẫy vẫy rất dễ thương ^^

Bài viết được dịch và chỉnh sửa nội dung từ sách Dog tricks: Fun and game for your clever canine. Các bạn có thể mua sách này để xem được các hình vẽ minh họa chi tiết từng bước.


Responses

0 Respones to "Bài 7: Dậy chó lệnh BẮT TAY và XIN CHÀO"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo