Website Translation

Những loài chó quái dị nhất thế giới (III): Hung thần săn nô ở Brazil



Fila brasilero ( brazilian mastiff) - siêu hung thần xứ Brazil là loài chó được lai tạo vào thế kỷ 15 từ các giống chó English Mastiff, Bloodhound, Bulldog và Rafeiros.

Chúng có làn da chùng lòng thòng, lỏng lẻo và cái mũi thính nhạy của giống chó Bloodhound. Dòng máu Bloodhound trong người làm chúng trở thành những kẻ có khả năng đánh hơi siêu đẳng. Giống chó Mastiff truyền lại cho chúng thân hình vững chắc, tính dũng cảm và luôn sẵn sàng. Bulldog bổ sung cho chúng tính mạnh mẽ, không khoan nhượng.

Khi chó Fila tìm thấy con mồi, chúng không tấn công mà chỉ sủa cho tới khi thợ săn tới. Fila có khả năng tìm kiếm và theo dấu các động vật khác trong một không gian rộng lớn. Khi chế độ nô lệ còn ngự trị ở Brazil, các chủ nô thường dùng loài chó này để tìm bắt các nô lệ bỏ trốn.

Khả năng theo dấu tuyệt vời của Fila đã dẫn đến sự có mặt của chúng tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Nhưng do kích cỡ và tính hung dữ tiềm ẩn của Fila, chúng bị cấm nuôi tại một số quốc gia.

Fila là một loài chó vô cùng dũng cảm, mạnh mẽ, luôn phục tùng gia chủ, luôn luôn là người bạn trung thành và cực kỳ tậm tâm với chủ. Nó sẵn sàng lao tới bảo vệ chủ mà không hề do dự lấy một giây.

Dường như nó có thể nhận biết đây chính là thiên chức của nó hay nó được sinh ra để bảo vệ chủ và gia đình họ. Đối với Fila, bạn và gia đình bạn là tất cả của nó. Bạn không cần phải dạy Fila bảo vệ bạn bởi vì bản năng của nó đã là như vậy. Với chủ, nó luôn là người bạn dịu dàng, trung thành hết mực.

Nhưng Fila lại là một con chó vô cùng hung dữ và đặc biệt nguy hiểm với người lạ hoặc vật nuôi khác. Ngay từ lúc 2-3 tháng tuổi, những con chó Fila đã thể hiện rõ ràng rằng chúng không hề ưa người lạ.

Chúng chỉ thực sự gần gũi ai mà chúng thấy tin tưởng. Một số người nuôi Fila cho biết, loài chó này thực sự căm thù và kinh tởm người lạ. Có những con dù đã được cho hòa đồng từ rất sớm, nhưng vẫn luôn luôn tấn công người lạ khi có cơ hội.

Mặc dù các nhà nhân giống đã cố gắng tạo ra một loài Fila hiền hơn nhưng những con Fila hiền nhất nà cũng luôn trở thành mối nguy hiểm khôn lường đối với người lạ. Dường như tính hung hãn đã ngấm vào máu của chúng và chẳng thể thay đổi được.

Có thể nói, tính cách của loài chó Fila là sự đối lập khó thay đổi. Chúng hung dữ nhất trong các loài chó nhưng lại vô cùng hiền dịu với chủ đến một cách ngạc nhiên.

Một con chó Fila trưởng thành có thể nặng từ 41-50 kg, cao 65-75 cm. Chúng thích hợp nuôi trong những vùng quê thoáng đãng có sân rộng cho chúng chạy nhảy.
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt


Responses

0 Respones to "Những loài chó quái dị nhất thế giới (III): Hung thần săn nô ở Brazil"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo