Website Translation

Những loài chó kỳ quái nhất thế giới (I): Chó Ngao Tây Tạng



Chó ngao Tây Tạng được biết tới với biệt danh là “Chúa tể của thảo nguyên” và được mô tả trong sách sử là một loài chó "to hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai".

Chó ngao Tây Tạng được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở đây từ thời cổ xưa bởi loài chó này nổi tiếng là lì lợm, rất mực trung thành và đặc biệt chỉ nghe lời một chủ duy nhất.

Loài chó này có kích thước khá đồ sộ: cao ít nhất 71 cm đối với chó đực, nặng khoảng từ 64-82kg với bộ bộ lông 2 lớp, lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len và có thể thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhất. Chó ngao Tây Tạng còn có phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử. Chúng có màu đen, đen nâu hoặc đen vàng, xám, vàng. Đuôi luôn cuộc cao hơn lưng với thân hình cân đối oai vệ.

Chó ngao Tây Tạng cũng trưởng thành rất chậm. Con cái từ 3-4 năm mới bắt đầu chu kì sinh sản, còn con đực cũng từ 3-5 năm mới phát dục và có khả năng giao phối.

Các nhà khoa học cho rằng đây chính là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay, từng bị giới động vật học hiện đại cho là đã tuyệt chủng. Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5000 năm và được xem như là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay.

Hiện chó Ngao Tây Tạng được giới nuôi chó Trung Quốc và thế giới đặc biệt ưa thích. Những người lai giống cho Tây Tạng tại Trung Quốc nói một con trưởng thành có giá vài chục nghìn USD. Thậm chí có người còn mua chúng với giá 100.000 USD.

Tờ China Daily từng đưa tin một người lai giống từng bán một con chó Tây Tạng với giá nửa triệu USD. Người mua chúng là một phụ nữ ở phía bắc Trung Quốc. Bà này đã điều động 30 chiếc Mercedes-Benz và nhiều xe hơi sang trọng khác tới sân bay để hộ tống con chó về nhà.

Một con chó ngao Tây Tạng trông như sư tử.
Đây có thể được coi là loài chó to lớn và trung thành nhất thế giới.
Chó ngao Tây Tạng
Những người nuôi chó ở Trung Quốc rất thích nuôi loại chó này.

Giá của một con chó Ngao Tây Tạng lên tới hàng vài chục nghìn...
tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí cả triệu USD




Những chú chó con giống tai cụp Tây Tạng chiễm chệ trên ô tô trải
đệm đỏ.

Việc sở hữu một chú chó to lớn và dữ tợn này...
không phải là dễ dàng với tất cả mọi người.

Jing ở Hà Bắc, Trung Quốc mua con chó ngao Tây Tạng năm 2010 
với mức giá 450.600 USD thuê cả đoàn xe hộ tống chú chó về nhà.




Con chó ngao được bán với giá kỷ lục là 350.000 bảng Anh
năm 2009.


Responses

0 Respones to "Những loài chó kỳ quái nhất thế giới (I): Chó Ngao Tây Tạng"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo