Website Translation

Con chó cao nhất thế giới đã qua đời



Gibson, từng được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là con chó cao nhất hành tinh, đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Gibson cao 2,1m khi đứng thẳng bằng hai chân sau.
 
Gibson, với cân nặng 87kg và chiều cao 2,1m khi đứng thẳng bằng hai chân sau, đã qua đời hôm thứ 6 tuần trước.
 
Chào đời năm 2002, Gibson đã vinh dự nhận danh hiệu con chó cao nhất thế giới từ sách các kỷ lục Guinness năm 2004. Kể từ đó, Gibson đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, được xuất hiện trong các chương trình truyền hình và có cơ hội đi đó đây.
 
 
Hồi tháng 4 năm nay, con chó khổng lồ của bà chủ Sandy Hall, từ thung lũng Grass, bang California, đã được chẩn đoán mặc bệnh ung thư xương.
 
Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, Gibson đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ để loại bỏ chiếc chân phải đằng trước để ngăn chặn tế bào ung thư lan rộng ra toàn bộ cơ thể.
 
Gibson và bà chủ Sandy.
 
Các kết quả ban đầu cho thấy cuộc phẫu thuật cho kết quả tốt. Tuy nhiên, tuần trước bà Sandy đã nhận được tin chẳng lành rằng tế bào ung thư đã lan đến xương sống và phổi. Các bác sĩ khẳng định bệnh của Gibson đã vô phương cứu chữa.
"Tuần trước, Gibson đã bắt đầu có vấn đề ở chân sau", bác sĩ thú y Peter Walsh của Gibson cho biết.
Cuộc hội ngộ giữa Gibson và con chó nhỏ nhất thế giới Boo Boo, cao 10,16cm diễn ra năm 2007 bên ngoài Nhà Trắng.
 
"Kết quả chụp X-Quang cho thấy tế bào ung thư đã lan tới xương sống và phổi. Bà Sandy đã đưa ra một quyết định rất khó khăn dựa vào tình trạng sức khoẻ của Gibson và tình yêu của bà dành cho Gibson đã giúp nó ra đi nhẹ nhàng một cách nhân đạo và không đau đớn".
 
"Gibson đã ra đi bình yên trong vòng tay âu yếm của bà Sandy", bác sĩ Peter nói thêm.
Ninh Nhi


Responses

0 Respones to "Con chó cao nhất thế giới đã qua đời"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo