Website Translation

Bài 10: Dạy chó lệnh NGỒI CAO ( ngồi 2 chân sau, )




Mục đích: Chó sẽ được huấn luyện ngồi trên 2 chân sau, giơ 2 chân trước lên.

Chú ý: Lệnh này chỉ nên dạy khi cún trên 6 tháng tuổi vì phải ngồi trên 2 chân sau nên nếu chó chưa phát triển đã dạy lệnh này sẽ ảnh hưởng tới xương hông.

Cách thực hiện như  sau:
Bước 1: Bắt đầu với việc chó ở tư thế ngồi đối diện với bạn. Bạn đứng trước mặt nó sao cho khoảng cách vừa đủ để khi cún dựng người lên không vướng vào người bạn, không đứng xa quá vì như thế cún sẽ nằm.
Bước 2: Giơ tay cầm thức ăn đến gần mùi cún để nó dí mũi theo. Từ từ giờ tay cao lên và hơi chếch về phía trên đỉnh đầu cún để nó bắt buộc phải ngẩng đầu lên. Như thế cún phải nâng 2 chân lên khỏi mặt đất. Ngay khi cún nâng 2 chân khỏi mặt đất, bạn bấm  và thưởng đồ ăn ngay
Bước 3: Chó chưa quen nên khi nhấc 2 chân lên xong sẽ lại phải đặt xuống, hãy để cún trở lại tư thế Ngồi.
Bước 4: Lặp lại bước 1. Mỗi lần lại để cún giơ chân cao hơn chút rồi mới bấm Clicker để cún hiểu phải nâng chân càng cao càng tốt nhưng vẫn giữ được thăng bằng. Bấm Clicker ngay khi cún giữ người ở tư thế nâng 2 chân khỏi mặt đất được 1-2 giây.
Bước 5: Khi cún đã tập 1 thời gian có thể ngồi thoải mái bằng mông và giơ 2 chân lên thì bắt đầu ghép khẩu lệnh NGỒI CAO ngay trước khi bấm clicker và thưởng đồ ăn.

Bài viết được dịch từ  sách: Dog tricks: Fun and Game for your clever canine. Để có những hình ảnh chi tiết cho từng bước thực hiện các động tác dạy, các bạn có thể mua sách để tham khảo.


Responses

0 Respones to "Bài 10: Dạy chó lệnh NGỒI CAO ( ngồi 2 chân sau, )"

Đăng nhận xét

Categories

Người theo dõi

Return to top of page Copyright © 2012 -2014 : PhamCu Kennel | Design by ConNhaNgheo